Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Phá rừng ở Miền trung Việt Nam


Sẽ xử lý nghiêm đối tượng phá rừng tại vườn Quốc gia Yok Đôn

Những cây gỗ giáng hương khổng lồ bị chặt tại vườn quốc gia Yok Đôn (Ảnh: LĐ)
(VOV) - Từ tháng 7 tới nay, lực lượng kiểm lâm đã kiểm tra và phát hiện nhiều vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng.
Đoàn kiểm tra liên ngành, do Phó Cục trưởng Cục Kiểm lâm Đỗ Trọng Kim dẫn đầu đang kiểm tra tại Vườn Quốc gia Yok Đôn, tỉnh Đắk Lắk để xác minh về tình trạng phá rừng để báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải. Trước đó, dư luận phản ánh xảy ra nhiều vụ phá rừng nghiêm trọng tại tiểu khu 477 và 484. 
Sơ bộ kiểm tra ban đầu tại hai tiểu khu này, đoàn kiểm tra phát hiện 29 cây gỗ căm xe cổ thụ bị đốn hạ, với khối lượng gỗ ước gần 20m3, trong đó lâm tặc đã lấy đi hơn 6m3. Trong đợt này, đoàn cũng trực tiếp tới kiểm tra, làm việc tại tất cả các trạm, chốt và làm việc với Ban quản lý vườn Quốc gia Yok Đôn.
Ông Đỗ Trọng Kim cho biết, từ tháng 7 tới nay, lực lượng kiểm lâm đã kiểm tra và phát hiện nhiều vụ vi phạm luật bảo vệ và phát triển rừng. Đến thời điểm này, tình trạng phá rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn đã giảm hẳn và cơ bản đã quản lý được các diện tích rừng.
Tuy nhiên đối với những vụ việc đã xảy ra, quan điểm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là phải xử lý nghiêm minh với người vi phạm kể cả đó là nhân viên kiểm lâm./.
Nguyên Nhung/VOV-Trung tâm tin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét