Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Ảnh hai con voi rừng chết tại "thiên đường" Yok Đôn


Thanh Niên Online – 20 giờ trước

(TNO) Ngày 27.8, nhiếp ảnh gia Lê Văn Thao đã gửi đến Thanh Niên Online chùm ảnh về xác chết của 2 con voi rừng ở Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) - nơi vẫn được mệnh danh là "thiên đường cuối cùng" của loài voi.

Khả năng voi chết do bị đầu độc 
Đừng để đàn voi chết sớm

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, nhiếp ảnh gia Lê Văn Thao kể lại: “Sau nhiều ngày lặn lội, chúng tôi thấy những dấu hiệu đàn voi tan rã, tản ra thành những toán nhỏ nên đành phải rút về buôn chờ với hy vọng đàn voi sẽ sớm tập hợp lại trong những ngày tới”.
Thế nhưng, tin dữ đã đến sau đó. Qua thông báo của người dân, ngày 26.8, nhiếp ảnh gia Lê Văn Thao đã tìm đến Vườn quốc gia Yok Đôn. "Tại tiểu khu 257, dưới cơn mưa tầm tã. Con voi đực bị vạt hết mặt, cắt vòi, đục hàm trên để lấy ngà”, ông Thao cho biết.
Trước đó, ông Thao cùng nhóm Enter Việt Nam đã ra một cuốn sách về  voi tại Yok Đôn có tên “Những người bạn lớn” với thông điệp: “Đừng để voi chỉ còn là ký ức".
Về vấn đề bảo tồn voi ở Tây Nguyên, nhà sử học Dương Trung Quốc cũng từng lên tiếng cảnh báo: “Đừng để voi không còn nữa, để khi con cháu chúng ta làm phim về thời Hai Bà Trưng thì phải sang nước ngoài để thuê voi”. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét